ทัวร์อียิปต์ : เอสน่า ล็อค Esna Lock

ทัวร์อียิปต์

ทัวร์อียิปต์ : เอสน่า ล็อค Esna Lock

ทัวร์อียิปต์ : เอสน่า ล็อค Esna Lock

เป็น “ช่องผ่านของเรือ” ที่ใช้ระบบล็อคระดับน้ำในเขื่อนกั้นแม่น้ำไนล์ ในเมืองเอสน่า ประเทศอียิปต์ มันถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19 เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินเรือเล็กและเรือใหญ่ที่ล่องไปตามแม่น้ำไนล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เกิดน้ำท่วม เพิ่งได้รับการปรับปรุงใหม่และเปิดให้บริการอีกครั้งในปี ค.ศ. 1996

เอสน่า ล็อค อียิปต์ Esna Lock Egypt

เอสน่า ล็อค สร้างขึ้นด้วยความสูงต่างกัน 8 ม. กว้าง 17 ม. ยาว 221 ม. และลึก 14.6 ม. ตัวล็อคประกอบด้วยข้อต่อ 7 ข้อ ยาวข้างละ 20.6 ม. ระบบล็อคมีทางเข้าสองด้าน ทางเข้าด้านหน้ายาว 32 ม. และทางเข้าด้านหลังยาว 29.3 ม. ลึก 40 ม. ผนังไดอะแฟรมลึกลงไป เพื่อสร้างล็อคและสะพานถูกสร้างขึ้นและวางอยู่เหนือผนัง

ความเป็นมาของเอสน่า ล็อค Esna Lock history

เอสน่า ล็อค ถูกริเริ่มในยุคออตโตมัน โดยเอสน่า ล็อคเดิม สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1908 ระหว่างการปกครองของอับบาสที่ 2 เฮลมี เบย์ Abbas II Helmy Bey ซึ่งเป็น เฆดิฟ Khedive (ตำแหน่งอุปราชปกครองดินแดนต่างๆ ของจักรวรรดิออตโตมัน) คนสุดท้ายแห่งอียิปต์ ต่อมาได้รับการแก้ไขปรับปรุงและเปิดใช้งานอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 มกราคม 1996

ทำไมถึงต้องสร้างเอสน่า ล็อค Why was Esna Lock Built?

เอสน่า ล็อค ถูกสร้างขึ้นเพื่อควบคุมการไหลของน้ำในแม่น้ำไนล์ ใช้เป็นเขื่อนกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตรและใช้รับปรุงการเดินเรือในแม่น้ำไนล์ เอสน่า ล็อค เป็นทางน้ำที่สำคัญของแม่น้ำไนล์ที่เชื่อมตอนบนและตอนล่างของแม่น้ำ โดยบทบาทและเป็นส่วนสำคัญของระบบการขนส่งสินค้าและผู้คนในแม่น้ำไนล์มานานนับศตวรรษ

การทำงานของเอสน่า ล็อค Esna Lock it Works?

เมื่อเรือเข้าล็อค ประตูจะปิดด้านหลัง และระดับน้ำในล็อคจะถูกปรับให้ตรงกับระดับของแม่น้ำฝั่งท้ายน้ำที่เรือจะออก และสามารถแล่นออกไปได้เมื่อประตูฝั่งท้ายเปิดออก
การเติมน้ำและระบายน้ำจะทำผ่านประตูอัตโนมัติ 4 ประตู ในขณะที่หอควบคุมจะทำการโหลดและเปิดล็อกใช้เวลาประมาณ 6 นาที

เอสน่า ล็อค กับ การล่องเรือในแม่น้ำไนล์ Esna Lock & Nile River Cruise

เอสน่า ล็อค ยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมสิ่งก่อสร้างขนาดมหึมา และล่องเรือในแม่น้ำไนล์ชมวิถีชีวิตสองฟากฝั่งแม่น้ำไนล์ที่เรือแล่นผ่าน และถ่ายรูปตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ ขณะที่ล่องเรือระหว่างเมืองเอ็ดฟูไปยังลักซอร์ หรือจากลักซอร์ไปยังเอ็ดฟู โดยเดินทางออกจากท่าเรือในเมืองอัสวาน
การล่องเรือผ่านเอสน่า ล็อค เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้โดยสารล่องเรือในแม่น้ำไนล์ ล็อคเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางวิศวกรรม และการเฝ้าดูประตูเปิดและปิดเป็นสิ่งที่น่าชม เรือสำราญในแม่น้ำไนล์หลายลำจอดที่เอสน่า เพื่อให้ผู้โดยสารได้สำรวจเมือง เยี่ยมชมวัด และซากปรักหักพังโบราณในบริเวณใกล้เคียง ไม่ว่าคุณจะสนใจประวัติศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ หรือเพียงแค่สำรวจสถานที่ใหม่ๆ การเดินทางไปยังเอสน่า ล็อค และการล่องเรือในแม่น้ำไนล์ระหว่างลักซอร์และอัสวานควรอยู่ในรายการท่องเที่ยวของคุณ
การล่องเรือในแม่น้ำไนล์ในทริปลักซอร์-อัสวาน เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในการสำรวจสิ่งมหัศจรรย์โบราณของอียิปต์ โดยทั่วไปแล้วการล่องเรือเหล่านี้จะใช้เวลาหลายวันและพาผู้โดยสารล่องไปตามแม่น้ำไนล์ เรือสำราญหลายลำจอดที่เมืองเอสน่า เพื่อให้ผู้โดยสารได้เห็นกระบวนการทำงานของล็อคและเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของมัน

เมืองเอสน่า อียิปต์ Esna Egypt

เมือง เอสน่า ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำไนล์ในประเทศอียิปต์ ห่างจากเมืองลักซอร์ไปทางใต้ ประมาณ 53 กม. เมืองนี้เคยเป็นส่วนหนึ่งของเขตผู้ว่าการเฆน่า Qena Governorate แต่ในอดีตเคยเป็นเมืองโบราณเซเนตง Senat ซึ่งชาวกรีกเรียกว่า “ลาโตโปลิส Latopolis” มีความหมายว่า เมืองแห่งปลา ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาปลาไนล์ (สายตระกูลเดียวกับปลานิล ที่ ร.9 ทรงของพันธุ์จากจักรพรรดิฮิโรฮิโตะ สมัยที่ยังดำรงตำแหน่งเป็นมกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่น)
เอสน่า ในวันนี้เป็นเมืองการค้าและเกษตรกรรม ที่ค่อนข้างจะซบเซา มีอุตสาหกรรมทอผ้าบนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำไนล์ และเต็มไปด้วยสีสันในวิถีการค้าในตลาดค้าสัตว์ในวันเสาร์
จุดสนใจหลักสองแห่งในเมืองเอสน่า คือ ตลาดท้องถิ่น ที่มีชีวิตชีวาสำหรับนักท่องเที่ยว บนถนนสองสายที่ทอดจากทะเลทรายสู่แผ่นดินริมแม่น้ำไนล์ อีกแห่งคือ วิหารแห่งเอสนา เป็นซากวิหารที่ขุดขึ้นมาได้เพียงบางส่วน อายุย้อนไปถึงสมัยทอเลมีและโรมัน และเป็นหนึ่งในวิหารสุดท้ายที่สร้างขึ้นในอียิปต์ ซึ่งอยู่ห่างจากแม่น้ำประมาณ 200 ม. และอยู่ต่ำกว่าระดับถนนประมาณ 9 ม. สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเทพเจ้าคานุมและเทพองค์อื่นๆ อีกหลายองค์ รวมทั้งองค์เทพนีธ เทพเฮกา เทพซาเทต และเทพเมนเฮต ส่วนที่เหลือของวัดประกอบด้วยห้องโถงที่มีเสา 24 ต้น ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยดอกบัวและใบปาล์ม ผนังวิหารประดับด้วยภาพนูนต่ำ 4 แถว แสดงภาพของผู้ปกครองทอเลมีและโรมันที่แต่งกายด้วยเครื่องแต่งกายของฟาโรห์ ถวายเครื่องบูชาแด่เทพเจ้าแห่งวิหาร ทั้งสองด้านของทางเข้าวิหารมีห้องที่นักบวชและผู้ดูแลวิหารใช้เป็นห้องเก็บของ

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า