ทัวร์เนปาล : น้ำตกเทวี Devi’s fall

ทัวร์เนปาล

ทัวร์เนปาล : น้ำตกเทวี Devi’s fall

ทัวร์เนปาล : น้ำตกเทวี Devi’s fall

น้ำตกเทวี หรือ น้ำตกเดวิส Davis Falls เป็นน้ำตกขนาดเล็กที่มีน้ำเต็มไหลแรงในเฉพาะช่วงฤดูมรสุมสูงสุด ซึ่งช่วงเวลานั้นสายน้ำจะไหลผ่านเนินหินและเข้าสู่อุโมงค์ใต้ดิน เกิดเสียงสะเทือนกึกก้อง ส่วนชื่อน้ำตกเดวิสนั้นได้มาจากเหตการณ์โศกนาฏกรรมย้อนไปเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 1961 เมื่อคู่รักชาวสวิสกำลังว่ายน้ำขึ้นมาจากน้ำตก แต่นางเดวิสถูกกระแสน้ำแรงดึงร่างจมหายไป หลังจากค้นหาอยู่พักใหญ่ก็พบร่างของเธอในแม่น้ำพุสเรในอีกสามวันต่อมา มีข่าวลือว่าพ่อของเธอขอร้องให้ชาวเมืองโปขระตั้งชื่อน้ำตกนี้ว่า เดวิส ฟอลส์

อย่างไรก็ตามชื่อเรียกนี้น่าจะเกิดจากความผิดพลาดในการออกเสียงในภาษาเนปาลมาเป็นภาษาอังกฤษ เนื่องจากความ เดวี หรือ เทวี มีความหมายว่า เทพธิดา และชื่อของพระมารดาของพระพุทธเจ้าก็คือ มาหยา เทวี เช่นเดียวกัน ในขณะที่ผู้คนท้องถิ่นทั่วไป โดยเฉพาะชาวกูรุงที่มีเชื้อสายทิเบต เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ปาตาเล ฉังโก Patale Chhango” ซึ่งมีความหมายว่า น้ำตกใต้พิภพ

อุโมงค์ใต้ดินที่สายน้ำตกลอดเข้าไปมีความยาว 150 เมตร อยู่ต่ำกว่าระดับพื้นดิน 30 เมตร โดยน้ำไหลผ่านเข้าไปในถ้ำคุปเตศวรมหาเทพ โดยมีทะเลสาบเฟวาเป็นต้นน้ำหลัก น้ำตกเทวีหรือน้ำเดวิสตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงสายสิทธารถะซึ่งอีกด้านของถนน คือ ถ้ำคุปเตศวรมหาเทพ

การเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวควรไปเยือนในช่วงฤดูมรสุม ที่จะได้พบกับความงดงามของธรรมชาติอันสมบูรณ์ไร้มลทิน และอย่าลืมใส่เสื้อกันฝนเพื่อป้องกันน้ำละอองน้ำตกที่กระเซ็นค่อนข้างแรง

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า